Tại Phi Châu từ cổ đại tới nay , ma thuật , phù thủy vẫn còn được trọng dụng , tốn kính. Ta thường nghe tại Việt Nam hay Trung Hoa thường có chuyện Cthầy pháp luyện âm binh và sai khiến âm binh ” nhưng tại Phi Châu cũng có những phù thủy làm được như thế. Người Âu châu thời cổ cũng ham mê luyện bùa phép. Những thổ dân Da Đỏ cũng có khả năng pha chế những linh dược hay ma dược. Nhiều loại đất đá cũng được các nhà phù thủy cổ tìm pha chế linh dược. Những tài liệu tuy không ăn khớp nhau nhưng các nhà nghiên cứu đã tập hợp được một số như : ” Loại đá Amethyst là thạnh an tím hay thạch anh hồng, hồng thạch Rose Quartz…là những thứ được ưa chuộng mài ra làm thuốc với một lượng rất nhỏ. Tuy nhiên phần lớn còn dùng liên kết với những thứ khác để làm bùa đeo cổ , đeo tay. Loại đá thuần khiết trong vắt xanh thẳm hay xanh lục được gọi là Green Goodness hay Soothing blue , đây là những loại tinh thể , những loại đá trong suốt như pha lê , ngọc Sapphire , ngọc xanh biển (Aquamarine) đá da trời (Lapis Lazuli). Đá Malachite , Beryl màu vàng chói , loại đá Opal (loại đá kính trắng đục ) , ngọc lam Tây Tạng (Tibetan turrquoise). Đá Chanxedon hồng (Chanlcedonry rose). Đặc biệt là loại Labradorite có năng lực lạ lùng làm khai mở huệ nhãn (con mắt thứ ba)…
PHƯƠNG THỨC TRỪ TÀ
Ngày xưa , các nhà phù thủy chuyên trừ ma quỷ yêu quái hoặc chống lại những nhà phù thủy ám hại người đã áp dụng một phương thức trừ tà rất tinh diệu vá độc đáo. Đây là phép trừ tà xuất hiện từ thời xa xưa ở Trung Hoa. Ngày nay trong giới phù thủy đã gọi là phép dùng ống tre để chống lại phép ếm , trù.
Trước tiên dùng giấy cắt hình dạng một cái áo. Viết tên họ , ngày sinh tháng đẻ của người bị ma quỷ nhập vào mặt trong áo. Phù thủy vẽ thêm một đạo bùa lên giấy để dán vào hay vẽ trực tiếp lên cái áo giấy ấy.
Phương thức trừ tà
Vật chế tạo thứ hai là dùng một ống tre còn xanh tươi 2 đầu có 2 mắt tre. Gữa ống đục mọt cái lỗ. Cuốn cái áo giấy lại đút vào ống tre qua cái lỗ ấy. Dùng giấy dầu (gương) trong bao lại.
Sau đó thầy phù thủy sẽ đọc bùa , làm phép với nhiều nghi lễ phức tạp.
Để biết ý kiến của ma quỷ ra sao , phù thủy sẽ hỏi ý kiến chúng bằng sự liên lạc giữa cõi trần và cõi âm. Có khi phù thủy phải dùng đến con lắc để thử xem hồn người có bị ma ám nhâp vào áo giấy trong ống tre hay khoong. Cho đến nay phương thức trừ tà bằng ống tre vẫn còn nhiều bí ẩn. Chỉ một số phù thủy đầy kinh nghiệm là có thể biết rõ ràng đầy đủ các chi tiết về phương thức này mà thôi và họ đã không để lộ những chi tiết về bùa chú.
BÍ THUẬT NHẬP ĐỒNG XÍ CÔ
Bí thuật này xuất hiện lâu đời từ vùng Hoa Bắc Trung Hoa. Thực hiene. với mục đích hỏi người khuất mặt những gì mình cần biết hay cần giúp đỡ. Nhân vật linh thiêng ấy được lưu truyền trong dân gian là co gái tên Hà Mị sống trong cung của Võ Tắc Thiên. Vì bị đối xử tàn ác bất công nên uất hận chết trong cầu xí nên gọi là Xí Cô. Về sau thường giúp đỡ mách bảo nhiều người gặp hàm oan. Phương thức triệu thỉnh Xí Cô như sau :
Vật dụng cần thiết : Một chiếc đũa dài , một sọ dừa hay trái bầu khô. Một cái áo màu tím , bông ba hoa quả , bó nhang , ly nước lọc.
Thực hành : Lồng cái áo vào chiếc đũa. Đầu đũa là cái sọ dừa khô. Một vài người trong nhóm dùng tay giữ chặt chiếc đũa dựng đứng lên. Kế dó tất cả thành tâm và nghiêm chỉnh cùng hát bài : ” Hô Thần”. Bài hát lập đi lập lại với giọng đều đều như niệm chú.
Một lúc sau tự nhiên trong nhóm có người chao đảo thana mình , mắt lim dim và đi vào trạng thái như “nhập đồng”. kế đó người này trở thành Xí Cô và trả lời , mách bảo những gì mà người trong nhóm hỏi . Điều cần lưu ý đây là lời thỉnh cầu Xí Cô giáng hạ mách bảo.
NHỮNG BIỂU TƯỢNG
CÓ TÍNH CÁCH KỲ BÍ TRONG PHONG THỦY
……..
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.